Case Study | 4 phút đọc

Cách gã khổng lồ Mahaka Radio Integra thống trị giới truyền thông Indonesia bằng social listening

Social listening đã giúp gã khổng lồ trong giới truyền thông đa phương tiện Mahaka Radio Integra của Indonesia thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên các đài của họ trong thời kỳ đại dịch với insight về người tiêu dùng nhanh chóng, hữu ích.

Mahaka Radio Integra quản lý bảy đài phát thanh lớn ở Indonesia. Command Center Lead –  Putra Priyandara là người sử dụng thành thạo công cụ social listening, chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu và tìm ra những insight chính về hành vi của người tiêu dùng để thúc đẩy doanh thu của tập đoàn. Trong casestudy này, anh ấy sẽ chia sẻ cách social listening đã giúp công ty của anh ấy đạt được những con số đáng kinh ngạc:

– Mức độ tương tác cao hơn gấp ba lần từ các nhà quảng cáo tiềm năng
Tăng lượng người nghe lên đến 60%, thông qua nội dung chương trình được thực hiện dựa trên insight của khán giả.
Tăng 30% mức độ tương tác trực tuyến từ người tiêu dùng.

Nhóm của Putra đóng vai trò là trung tâm chỉ huy, làm việc với tất cả các đài. Insight của họ cung cấp sẽ giúp các phòng ban thực hiện tất cả các loại hoạt động, bao gồm chuẩn bị nội dung pitching cho các nhà quảng cáo (advertisers), cải thiện nội dung đài phát thanh (radio) cũng như quản lý và tạo nội dung hấp dẫn cho mạng xã hội.

Social listening đã giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo như thế nào trong đại dịch 

Khi đại dịch Covid-19 tấn công mạnh mẽ vào Indonesia kể từ đầu năm 2020, hầu hết các công ty buộc phải đóng cửa hoặc làm việc tại nhà.  Điều này có ảnh hưởng lớn đối với các đài truyền hình và đài phát thanh vốn chỉ được trang bị để hoạt động từ studio, khiến họ không thể chuyển sang làm việc tại nhà trong một sớm một chiều.

Nhưng điều này không phải vấn đề mà Mahaka Radio Integra gặp phải. Thay vào đó, họ trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực phát thanh tại nhà – một sáng kiến ​​mà không ai nghĩ lại có hiệu quả tốt như vậy.  Nhưng đại dịch cũng mang lại nhiều thách thức hơn nữa cho công ty.  Nhiều người cho rằng người tiêu dùng chỉ nghe đài khi lái xe ô tô và kết quả là nhiều nhãn hàng thật sự lưỡng lự về việc đổ tiền vào quảng cáo trên đài phát thanh. Họ cho rằng, khi mọi người buộc phải thực hiện lockdown, chắc chắn sẽ không có ai theo dõi các kênh phát thanh.

Với social listening, nhóm của Putra đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng đang thưởng thức chương trình phát sóng tại nhà của các đài phát thanh tại nhà, với lượng đề cập trực tuyến xung quanh các chương trình phát sóng của họ tăng 30%.  Điều này được củng cố thêm bởi nghiên cứu sâu hơn mà nhóm của ông đã thực hiện cho thấy nhiều người tiêu dùng thường nghe đài trên xe hơi đã chuyển sang nghe ở nhà.  Putra và nhóm của ông đã có thể cung cấp cho đội ngũ sales những insight này để họ có thể chào hàng các đơn vị quảng cáo, các thương hiệu đang còn hoài nghi.

“Chúng tôi có thể thu thập tất cả các loại thông tin chi tiết về những gì mọi người đang nói, để xem những nội dung ấy tích cực hay tiêu cực, nắm được bất kỳ đề cập cụ thể nào về một sản phẩm hoặc dịch vụ và nhiều tính năng hơn thế nữa.  Trong trường hợp xảy ra đại dịch, chúng tôi có thể cung cấp insight người dùng được sử dụng trong việc pitching, cho thấy rằng người tiêu dùng đang nghe đài tại nhà. Chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng của mình cả insight và proposal để họ tự tin quảng cáo với chúng tôi. ” – Putra Priyandara, Command Centre Lead, Mahaka Radio Integra, Indonesia.

Putra nói rằng nhóm đã nhận thấy mức độ engagement từ các khách hàng quảng cáo tăng gấp ba lần, nhờ vào việc cải thiện nội dung pitching.

Insights-driven content và việc cải thiện lượng thính giả 

Với sự tự tin để tiếp tục phát sóng tại nhà, Mahaka Radio Integra đã tập trung nỗ lực vào việc cải thiện chương trình để thúc đẩy mức độ tương tác và lượng người nghe cao. Họ đã khám phá ra những gì người tiêu dùng đang thảo luận, đồng thời theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh thông qua social listening. Insight thu được từ phân tích này đã mang lại cho họ những ý tưởng sáng tạo nội dung radio một cách đầy thú vị, biến chúng thành những nội dung tiên phong trong các chiến dịch mới ấn tượng.

Nhìn chung, insight-driven content đã mang lại sự gia tăng 20% ​​về số lượng người nghe trên tất cả các đài của họ từ Quý 1 năm 2020. Đặc biệt, số liệu về lượng người nghe của một đài đã tăng tới 60%.

Tương lai phát triển mạnh mẽ với social listening

Putra tin rằng dữ liệu xã hội sẽ đóng một vai trò lớn trong tương lai của Mahaka Radio Integra. Các bên liên quan trong nội bộ ngày càng dựa vào nhóm của anh ấy với tư cách là trung tâm dữ liệu có thể cung cấp cho họ thông tin quan trọng mà họ cần để xây dựng nội dung xuất sắc và pitching hiệu quả.

Điều này cũng có nghĩa là họ sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào công cụ social listening để có được insight dựa trên yêu cầu của nhóm và dựa vào cách team của Putra áp dụng những insight này một cách hiệu quả. May mắn thay, Putra hài lòng với những công cụ mà mình có – đặc biệt là về tính linh hoạt, cập nhập dữ liệu theo thời gian thực của công nghệ social listening.

Liên hệ cMetric ngay hôm nay để được hỗ trợ và phục vụ một cách tốt nhất!


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cMetric – A Social Listening Platform