Case Study |

Cách Futuramo làm chủ mạng xã hội với Social Listening

Futuramo là một doanh nghiệp SaaS cung cấp một loạt công cụ giúp cho các đội nhóm giao tiếp, hợp tác và quản lý dự án một cách hiệu quả hơn.

Một lượng lớn các công cụ có sẵn làm cho Futuramo trở thành một nền tảng cộng tác hiệu quả và mạnh mẽ:

  • Futuramo Tasks
  • Futuramo Visual Tickets
  • Futuramo Time Tracker
  • Futuramo Contacts
  • Futuramo Projects
  • Futuramo Icons

Ví dụ, Futuramo Visual Tickets là một công cụ tuyệt vời cho dân IT – cho phép họ có thể quản lý dự án mà họ đang phát triển. Với Futuramo Tasks và Futuramo Time Tracker, tất cả các đối tượng người dùng, bao gồm đội nhóm và cá nhân, có thể theo dõi và giám sát mọi hoạt động cũng như công việc của mình.

Bạn chưa biết social listening là gì? Hãy tham khảo thêm tại đây. Metric Analytics đang cung cấp công cụ social listening mạnh mẽ bậc nhất Việt Nam hiện nay, đó là SMCC.vn – ứng dụng từng đạt giải nhất Nhân Tài Đất Việt năm 2016.

Sau đây, Magdalena, người lãnh đạo một đội marketing 3 nhân sự bao gồm một content marketing specialist, một marketing analyst và cô ấy – head of marketing – sẽ chia sẻ về cách mà họ đã và đang sử dụng social listening.

1. Khách hàng mục tiêu

Họ nhắm đến tất cả các doanh nghiệp làm việc với các dự án liên quan đến digital, bao gồm các digital, creative và advertising agencies, software houses, hoặc graphic và design studios.

Một số ứng dụng của Futuramo mang lại lợi ích không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn cho cả các cá nhân đang làm việc trong mọi loại hình kinh doanh bất kể phân khúc.

2. Futuramo đã sử dụng social listening như thế nào?

Thương hiệu này sử dụng social listening chủ yếu trong ba mảng công việc: marketing, sales và chăm sóc khách hàng.

Cấu hình alert cho phép team marketing nhận được thông báo ngay lập tức mỗi khi có ai đó nhắc về các từ khóa liên quan đến mô hình kinh doanh của họ trên mạng xã hội. Đây là nguồn thông tin giá trị để họ có các bước tiếp cận tiếp theo đến khách hàng tiềm năng và từ đó chốt hợp đồng.

Điều tương tự cũng diễn ra với mảng chăm sóc khách hàng. Khách hàng ngày nay yêu cầu một tốc độ phản hồi nhanh nhất có thể từ doanh nghiệp, và social listening là một cách rất tốt để xác định được khách hàng nào đang tìm kiếm sự hỗ trợ trên các nền tảng online.

Sẽ không còn cảnh phải ngồi kiểm tra từng comment và tài khoản mạng xã hội nữa, tất cả các đề cập có liên quan sẽ chảy về chỉ một nơi duy nhất.

3. Social Media KPIs

Trước tiên, phòng marketing sẽ sử dụng social listening để kiểm soát các social media KPIs. Điều quan trọng cần lưu ý là có một số lượng rất lớn các công ty gặp vấn đề với việc theo dõi các social media KPIs. Có ít nhất hai lý do cho việc này:

  • Các doanh nghiệp thường sẽ khó nhận thức được các chỉ số social media mà họ có thể track.
  • Họ không có các công cụ cần thiết để làm điều đó.

Và social listening sẽ giúp họ dễ dàng kiểm soát các vấn đề này. Hãy cùng xem một số chỉ số trên social media mà Futuramo đang đánh giá:

  • Volume of Mentions
  • Volume of Interactions (share, likes, comments)
  • Social media reach

Chúng ta có thể nhận thấy ngay rằng công cụ này hoạt động rất hiệu quả. Một khi chiến dịch của bạn đã hoàn thành, bạn sẽ có thể đo lường hiệu ứng lan truyền, số lượng đề cập cũng như liên hệ với các influencers để có những chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện tiếp theo.

Một phần rất quan trọng trong chiến lược marketing của Futuramo đó là xây dựng các tương tác tự nhiên xung quanh sản phẩm của họ. Với social listening cung cấp các đề cập liên quan trong thời gian thực, họ có thể chủ động thúc đẩy các thảo luận trên social media về các dịch vụ liên quan đến mình một cách hiệu quả nhất có thể.

4. Social Selling

Thứ hai, Futuramo cũng sử dụng social listening để xác định và tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nhờ có social listening, đội sales có thể tìm thấy ngay những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm giải pháp mà Futuramo cung cấp.

“Social listening dẫn chúng tôi đến những người đang tìm kiếm các nền tảng hợp tác nhóm, ứng dụng năng suất, trình theo dõi thời gian, công cụ theo dõi lỗi, v.v. Nếu chúng tôi biết rằng sản phẩm của chúng tôi có thể giải quyết vấn đề của ai đó, chúng tôi sẽ đề xuất ngay lập tức”.

Social selling là một kỹ thuật bán hàng tương đối mới nhưng chứng tỏ là cực kỳ hiệu quả. Nó dựa trên việc tìm kiếm và tiếp cận những người tiêu dùng đã có mối quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp.

Dưới đây là một số thống kê thú vị từ LinkedIn:

  • 78% nhân viên sales sử dụng social media có hiệu suất tốt hơn so với các đồng nghiệp của họ.
  • 64% team sales sử dụng social selling đạt kết quả vượt mức chỉ tiêu của mình.
  • 90% những người bán hàng hàng đầu có sử dụng các công cụ social selling.

5. Chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, social listening mang đến cho Futuramo cơ hội phát hiện ra những khách hàng đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ công ty trên nền tảng online.

Với sự trợ giúp của social listening, công ty có thể dễ dàng xác định tất cả các khách hàng đang tìm kiếm sự hỗ trợ về sản phẩm của họ. Điều quan trọng là, công cụ social listening có thể đào được đề cập trên tất cả các nền tảng online, bao gồm cả các kênh không thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp.

6. Kết luận

Nếu bạn cảm thấy social listening chính là công cụ mà bạn đã luôn mong muốn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất, vì chúng tôi – Metric Analytics – hiện đang là một trong những Social Listening Agency hàng đầu tại Việt Nam.


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Một suy nghĩ về “Cách Futuramo làm chủ mạng xã hội với Social Listening

    1. Pingback: CHIẾN DỊCH GIVEAWAY PIZZA DỰA TRÊN SOCIAL LISTENING - C-Metric

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform