Case Study |

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi 212% của một cửa hàng sửa chữa điện thoại

Mobidoktor là một cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại và bán thiết bị, phụ kiện điện thoại online. Họ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại di động và máy tính bảng tại nhà, cụ thể là sửa màn hình và hiển thị. Cửa hàng sử dụng công cụ social listening để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trên social media.

Kết quả, Mobidoktor đã đạt được hai mục tiêu khác nhau một cách đầu thú vị: quản trị danh tiếng thương hiệu, tìm kiếm những online reviewskhách hàng tiềm năng cửa hàng có thể hợp tác. Từ đó tạo sự tăng trưởng thần kỳ trong tỷ lệ chuyển đổi.

Cụ thể, Mobidoktor đã sử dụng công cụ social listening để giúp họ kiểm soát tất cả các đề cập tiếp cận những đề cập nổi bật nhiều tương tác nhất, tập trung vào câu hỏi của khách hàng và feedback, tất cả được tổng hợp trên một dashboard để dễ dàng theo dõi hằng ngày một cách hiệu quả.

Trang Facebook của Mobidoktor sinh động và đầy thú vị, kết nối với công cụ social listening, họ có thể dễ dàng tạo ra leads từ fanpage. Cửa hàng cũng thường xuyên đăng tải feedback tích cực của khách hàng để gia tăng chất lượng danh tiếng thương hiệu.

Social selling 

Sử dụng social listening, Mobidoktor xác định và tiếp cận đến ba tập đối tượng chính:

  • Khách hàng cá nhân
  • Các công ty smartphone
  • Các influencers trong lĩnh vực công nghệ

Họ có thể theo dõi các đề cập liên quan và nắm được thông tin về đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn. Một trong những trụ cột của công ty là giáo dục, họ tạo ra rất nhiều các content mang tính chất giáo dục. Dưới đây là một ví dụ tutorial của họ về việc thay đổi hiển thị trong iPhone 5s:

Bằng cách tạo ra các nội dung như vậy, Mobidoktor đã tạo lập uy tín của họ trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Dưới đây là ví dụ về cách Mobidoktor tiếp cận một khách hàng đang tìm kiếm đơn vị thay màn hình iPhone 6:

 

Social listening cho phép Mobidoktor tìm kiếm các cửa hàng “gạch vữa” (brick and mortar) để chào bán phụ kiện điện thoại. Theo dõi các keyword liên quan cho phép họ khám phá những cửa hàng được yêu thích và đáng tin cậy để chào hàng. Ví dụ, Mobidoktor kết hợp với một cửa hàng ở một thị trấn nhỏ – người dân địa phương mang điện thoại hỏng của mình đến của hàng sau đó điện thoại sẽ được gửi tới Mobidoktor. 

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của social listening là thu thập được feedback của khách hàng. Sử dụng công cụ thông minh này, Mobidoktor đã phát hiện một khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm của mình trong một diễn đàn thảo luận. Họ lập tức tiếp cận và đề nghị được giúp vị khách đó khắc phục vấn đề và mọi việc giải quyết ổn thỏa. Hóa ra vấn đề đến từ phía khách hàng.

Lợi nhuận

Nhờ có social listening, Mobidoktor đã cải thiện kết quả của họ:

–   Tăng thêm 20-30 việc sửa chữa mỗi tháng

–   Tỷ lệ chuyển đổi tăng 212%   

Kết luận 

Nếu bạn cảm thấy social listening chính là công cụ mà bạn đã luôn mong muốn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất, vì chúng tôi – cMetric – hiện đang là một trong những Social Listening Agency hàng đầu tại Việt Nam.


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform