Case Study |

Chiến dịch giveaway pizza dựa trên Social Listening

Công nghệ lắng nghe mạng xã hội (Social listening) hoàn toàn có thể giúp bạn tạo ra một chiến dịch marketing đột phá. Tư duy một cách đầy sáng tạo và nghĩ ra những chiêu trò PR (PR stunt) chắc chắn sẽ giúp nâng cao hình ảnh của bạn, gia tăng sự yêu thích và giữ vị thế trong tâm trí khách hàng một cách lâu dài.

Rất nhiều công ty có dịch vụ tri ân khách hàng tuyệt vời, một trong số đó không thể không nhắc tới Da Grasso, chuỗi nhà hàng pizza đã nỗ lực tăng social media buzz 135% chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

 

pizza giveaway

SỬ DỤNG SOCIAL LISTENING ĐỂ GIVEAWAY PIZZA 

Đây là một trong số những chiến dịch được yêu thích nhất được tiến hành bằng công nghệ social listening. 

Bằng cách sử dụng công cụ social listening, thương hiệu có thể theo dõi tất cả các đề cập trên Facebook và tìm ra những người dùng yêu thích pizza hoặc một loại đồ ăn nào đó nói chung. Sau khi đã có được địa chỉ của người đó (thường là từ bạn bè hoặc dựa trên thông tin nơi là việc), đội ngũ của Da Grasso Patrol sẽ lập tức giao một chiếc pizza nóng hổi đến tác giả của bài post có đề cập đến pizza.

Chỉ với chiến dịch social media trong 01 ngày, chuỗi nhà hàng pizza Da Grasso đã thực sự chứng minh được nỗ lực hết mình của họ để lấy được sự hài lòng của khách hàng.

 

examplee

CONCEPT

  • Dựa trên data từ công cụ social listening, chúng ta có thể tìm kiếm những cá nhân tại một thành phố cụ thể (ví dụ Hà Nội) vừa post trên trang cá nhân Facebook của họ rằng họ đang thèm ăn pizza.
  • Lựa chọn cẩn thận người có mức độ tương tác cao và có độ nhận diện lớn trên mạng xã hội.
  • Lấy địa chỉ của người đó thông qua bạn bè hoặc nơi làm việc.
  • Trong khoảng và chục phút đến vài tiếng đồng hồ sau khi đăng tải bài post trên Facebook, Da Grasso Patrol sẽ lập tức xuất hiện trước cửa nhà người được chọn với món ăn đầy hấp dẫn.

GIVEAWAY PIZZA

Trên thực tế, công cụ social listening đã thể hiện vai trò cực kỳ hữu ích trong chiến dịc PR bất ngờ này của Da Grasso Patrol. Khi một người dùng thông báo rằng họ đang đói, Da Grasso Patrol cố gắng lấy được địa chỉ của họ, sau đó lập tức thông báo đến cửa hàng để chuẩn bị đồ ăn, nhanh chóng giao pizza đến địa chỉ đã được xác định.

KẾT QUẢ

2

  • 52 chiếc pizza được gửi đi
  • 60 000 người tiếp cận về hoạt động của Da Grasso Patrol.
  • Lượng đề cập về Da Grasso tăng 135%
  • 95% ý kiến về hoạt động PR lần này là tích cực.
  • Lượng đề cập về pizza nói chung tăng 12%
  • Lương tương tác với fanpage của Da Grasso tăng 25%.
  • Các hoạt động trong chiến dịch này được đăng tải trực tiếp lên Facebook và nhanh chóng viral, trở thành casestudy được nhiều blogger và vlogger ủng hộ và làm theo.

Nếu bạn cảm thấy social listening chính là công cụ mà bạn đã luôn mong muốn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất, vì chúng tôi – Metric Analytics – hiện đang là một trong những Social Listening Agency hàng đầu tại Việt Nam.


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Một suy nghĩ về “Chiến dịch giveaway pizza dựa trên Social Listening

    1. Pingback: 09 lý do bạn khiến bạn cần phải biết về social listening để thành công - cMetric

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform