Kiến thức, Kiến thức Marketing | 5 phút đọc

4 cách Social Listening giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp TMĐT

Nội dung bài viết sẽ đề cập đến:

  • Social listening là gì
  • Cách nó có thể giúp thúc đẩy kênh thương mại điện tử (TMĐT): chăm sóc khách hàng,customer insight, tạo lead, influencer marketing

Bạn đang tìm kiếm một công cụ hiệu quả để thúc đẩy thương mại điện tử? Hiện có rất nhiều công cụ có thể giúp doanh nghiệp đạt được điều đó. Một số trong số đó hiệu quả hơn, một số kém hiệu quả hơn, nhưng có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn.

Một trong số đó là social listening, lắng nghe mạng xã hội. Điều đáng chú ý là các công cụ lắng nghe mạng xã hội đều có nhiều tính năng khác nhau giúp giải quyết nhiều bài toán khác nhau của doanh nghiệp và ứng dụng được vào nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Nhưng trước tiên, hãy nói về social listening là gì.

Social listening thu thập các đề cập trong thời gian thực của các từ khóa được xác định trước từ tất cả các nguồn công khai có sẵn trực tuyến. Đối với cMetric Social Listening Platform, một số nguồn bao gồm:

  • Facebook (bài đăng fanpage, bài đăng cá nhân, bài đăng nhóm, bình luận)
  • Các trang báo chí chính thống
  • Diễn đàn
  • Youtube,…

Các từ khóa về cơ bản có thể liên quan đến bất cứ thứ gì. Do đó, lắng nghe mạng xã hội rất linh hoạt. Người ta có thể giám sát các từ khóa liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp và sản phẩm, ví dụ:

  • Tên công ty hoặc cửa hàng
  • Địa chỉ miền
  • Tên sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Ngành công nghiệp
  • Và hơn thế nữa!

Điều này có ý nghĩa gì?

Về mặt kinh doanh, về cơ bản, bạn sẽ có thể theo dõi tất cả các cuộc trò chuyện liên quan tới doanh nghiệp của mình, điều này mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế và cơ hội: theo dõi những khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ, xác định khách hàng tiềm năng, theo dõi đối thủ cạnh tranh, theo dõi các chủ đề nóng, xu hướng và hơn thế nữa.

Các công cụ social listening như của cMetric có rất nhiều tính năng cho phép bạn phân tích và sử dụng hiệu quả các đề cập có lợi cho mình.

Nhận ngay Báo cáo Tổng quan thảo luận và Hành vi tiêu dùng Ngành Thương mại điện tử dịp Tết 2020 tại đây!

1. Chăm sóc khách hàng

Nhờ công cụ social listening, bạn có thể theo dõi tất cả các cuộc trò chuyện trực tuyến về sản phẩm của mình. Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chính xác. Nhờ có Internet và phương tiện truyền thông xã hội, họ có khả năng tiếp cận và tương tác với các công ty tương đối dễ dàng.

Vấn đề là có những khách hàng nói về công ty và sản phẩm của bạn ngoài những nơi bạn có thể để mắt đến. Ví dụ như họ không trực tiếp liên hệ qua các kênh hỗ trợ chính thức hay không sử dụng hashtag cụ thể, hoặc sai chính tả, như trong trường hợp bên dưới:

Trong trường hợp này, một thương hiệu có thể xây dựng nhận thức và sự hiện diện trên mạng xã hội bằng cách tương tác và thể hiện sự trân trọng đối sự ủng hộ của khách hàng.

Mặt khác, đây là một ví dụ cần sự can thiệp ngay lập tức từ công ty:

Đây là một ví dụ tuyệt vời khi lắng nghe mạng xã hội được áp dụng hiệu quả. Với một công cụ giám sát trên mạng xã hội, một người sẽ được thông báo ngay khi một đề cập như vậy xuất hiện và có thể phản ứng ngay lập tức.

2. Customer Insight

Sử dụng social listening cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Bạn biết họ hoạt động tích cực nhất trên nền tảng nào, họ là ai, cách họ sử dụng sản phẩm của bạn và suy nghĩ của họ về sản phẩm đó.

Đây là một cách hay để thu thập phản hồi khách quan của khách hàng mà không tốn quá nhiều công sức. Đi thu thập Feedback không còn là điều quá cần thiết khi mà feedback tự đến với bạn.

Mọi phản hồi của khách hàng là vô cùng quý giá cho sự phát triển của một sản phẩm và công ty. Đừng bao giờ đánh giá thấp nó.

3. Tạo lead – khách hàng tiềm năng

Người tiêu dùng đang nói về loại sản phẩm mà bạn đang bán. Nhưng họ chưa biết đến bạn hoặc chưa nghĩ đến. Theo dõi các cuộc trò chuyện có liên quan tới sản phẩm của bạn cho phép tìm thấy những người đang có ý định mua. Đó là một cơ hội tốt để đẩy doanh số khi tiếp cận với những người như vậy bằng đề nghị chào hàng hấp dẫn của cửa hàng của bạn.

4. Influencer Marketing

Theo dõi các cuộc trò chuyện được kết nối với doanh nghiệp và sản phẩm mang lại cơ hội phát hiện những người có thể trở thành đại sứ thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng Influencer của thương hiệu.

Đó là một cách để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội của thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hợp tác với các influencer sẽ giúp bạn tiếp cận tập khán giả của họ.

Luôn có những khách hàng cực kỳ hài lòng với sản phẩm của bạn nhưng trong trường hợp này, một người như vậy, để trở thành một micro-influencer của thương hiệu cần phải tạo được sức ảnh hưởng và thúc đẩy lượng tương tác, thảo luận đáng kẻ. Tất cả đều có thể được phân tích với cMetric Social Listening Platform.

Nếu bạn cảm thấy social listening đem đến những gì bạn cần, bạn có thể dùng thử cMetric Social Listening Platform. Hãy tham khảo thêm một số bài viết khác về cách Social Listening hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và truyền thông của doanh nghiệp TMĐT.

Xu hướng Social Commerce 2021: Chiến thuật và công cụ giúp bạn đẩy mạnh thương mại điện tử qua các kênh mạng xã hội

Ecommerce Marketing 101: Hướng dẫn đầy đủ về tiếp thị TMĐT – Chân dung khách hàng, Lên kế hoạch tiếp thị, Chọn kênh truyền tải và hơn thế nữa

Đăng ký nhận miễn phí báo cáo ngành TMĐT
Hạn cuối mở form: 20/12/2020


Công ty của bạn có bao nhiêu nhân sự? *




Bạn biết đến cMetric bằng cách nào? *

Bạn ưu tiên nhận tư vấn về các giải pháp Social Listening từ cMetric qua đâu? *

Liên hệ cMetric ngay hôm nay để được hỗ trợ và phục vụ một cách tốt nhất!

*Nguồn dịch: Brand24*


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cMetric – A Social Listening Platform