Kiến thức Marketing |

07 cách để xây dựng danh tiếng hiệu quả cho doanh nghiệp trên internet

Tại sao chúng ta cần xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp trên Internet?  Bởi một thương hiệu có phản hồi online tích cực sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh mà bạn không thể ngờ tới. 

Trên Internet, khách hàng có thể tìm hiểu về công ty trước khi xem xét mua hàng kể cả khi người đó quyết định mua hàng offline. Người tiêu dùng giờ đây không chỉ quan tâm về sản phẩm, thành phần mà còn quan tâm về ý kiến phản hồi của những người mua hàng khác.

Bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng tìm kiếm những sản phẩm mà họ cần bằng trang web, blog, các hoạt động social media và cách thức truyền thông của mình.

Và dưới đây là 07 cách để xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả trên Internet. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

1. Đo lường trang web

Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động xây dựng thương hiệu nào, bạn cần nắm được những điều mà mọi người đã nói về thương hiệu của bạn trước đó. Kể cả khi bạn không hề chạy bất kỳ chiến dịch online nào, các khách hàng tiềm năng của bạn vẫn hoàn toàn có thể đang tìm kiếm thông tin về công ty của bạn.

Đo lường độ nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn đánh giá được chính xác tài sản thương hiệu. Bạn sẽ biết được rằng liệu danh tiếng của mình có đang ở mức tích cực với một nền tảng vững chắc để tiếp tục xây dựng, phát triển trên thương hiệu này hay không.

Để có thể nhìn thấy tất cả các đề cập về thương hiệu, bạn có thể thử sử dụng công cụ social listening, ví dụ như SMCC.

SMCC sẽ thu thập tất cả các đề cập công khai có chứa từ khóa mà bạn muốn tìm. Bạn có thể ngăn chặn sự leo thang khủng hoảng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu của mình. Hơn nữa, bạn có thể lật ngược tình thế và khiến khách hàng đang phàn nàn trở nên vui vẻ và hài lòng với thương hiệu của bạn.

Với một công cụ social listening, bạn có thể:

  • Đo lường tổng đề cập: Chỉ số này cho biết số lượt được đề cập về thương hiệu của bạn trên internet. Nếu bạn thấy có sự gia tăng đột biến trong đề cập, đó có nghĩa là chiến dịch xây dựng thương hiệu của bạn đang có hiệu quả khiến ngày càng nhiều người nhắc về thương hiệu của bạn.
  • Theo dõi sắc thái: Phân tích sắc thái đề cập sẽ cho bạn biết thương hiệu của bạn đang được nhắc đến một cách tích cực hay tiêu cực. Nếu tích cực, chiến dịch của bạn đang hiệu quả. Nếu không, một cuộc khủng hoảng thương hiệu tiềm ẩn hoàn toàn có thể xảy ra và bạn cần hành động ngay lập tức.
  • Cài đặt hệ thống thông báo: Bạn cần phải biết về các vấn đề càng sớm càng tốt để có thể kịp thời phản ứng.
  • Đo lường mức độ tiếp cận trên social media: Nếu bạn muốn biết mức độ ảnh hưởng của chiến dịch xây dựng độ nhận diện thương hiệu, đây sẽ là chỉ số giúp bạn tính được kết quả của chiến dịch. Chỉ số này cho bạn biết số người dùng tiếp cận đến những bài viết của bạn
    .

Đo lường web một cách hiệu quả chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

2. Thiết kế một trang web thân thiện với người dùng

Website chính là “chiếc danh thiếp” mà bạn có thể trao cho khách hàng của mình trên Internet. Chính vì vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ về cả concept lẫn content của website.

Domain name là điều đầu tiên bạn cần lưu ý, phải dễ nhớ, ngắn gọn và rõ ràng. Đó thường là tên thương hiệu của bạn.

Tiếp theo là trang chủ. Tập trung và design, đừng quá tham lam cố nhét quá nhiều thông tin, điều đó sẽ khiến người đọc khó nắm bắt được thông tin. Những nội dung rõ ràng và ngắn gọn kết hợp với graphic và hình ảnh phù hợp sẽ giúp bạn có được một visual layout hấp dẫn.

Thông tin chi tiết nên được phân chia theo từng phần. Mục quan trọng nhất là “About” và “Contact”. Hãy mô tả doanh nghiệp của bạn với những bức ảnh về thành tựu mà các bạn đã đạt được. Tiếp theo là thông tin liên lạc, số điện thoại, email, bản đồ.

Và sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể tạo mục review và ý kiến của khách hàng.

How online reviews impact sales

3. Viết blog

Content is king! Đây là câu nói chưa bao giờ sai. Câu nói này chưa bao gờ sai. Đầu tư vào một chiến lược content marketing mạnh mẽ sẽ tạo được hiệu quả bất ngờ.

Chạy một blog được yêu thích trong ngành của bạn sẽ có rất nhiều lợi ích để xây dựng được sự tích cực cho thương hiệu.

Đầu tiên, viết blog sẽ giúp gia tăng độ nhận biết thương hiệu. Càng nhiều người biết đến thương hiệu, càng nhiều người sẽ có khả năng mua sản phẩm của bạn. Một blog sẽ giúp thương hiệu của bạn trở thành leader của ngành một cách tự nhiên. Để làm được điều đó, bạn cần đăng tải các bài viết được nghiên cứu chuyên sâu thường xuyên.

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tiết lộ các bí mật behind-the-scenes sẽ giúp bạn trở thành thương hiệu đáng ao ước trong ngành. 

Thứ hai, content marketing chính là một cách hay để tạo ra leads mới. Xây dựng danh tiếng cho thương hiệu sẽ ảnh hưởng tích cực đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Blog chính là nơi tuyệt vời để chia sẻ những giá trị của doanh nghiệp và sản phẩm, tạo dựng hình ảnh của một chuyên gia. Dành nhiều tâm huyết, tránh sai chính tả, hoặc sử dụng từ ngữ quá phức tạp và làm phong phú các bài viết của bạn với các hình ảnh, biểu đồ liên quan và infographic giàu sáng tạo.

4. Hoạt động trên social media

Social media profile là thứ không thể thiếu để khách hàng có thể tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiềm năng không chỉ dừng lại ở công cụ tìm kiếm, họ sẽ kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, các agency quảng cáo, … trên Facebook trước khi cân nhắc sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng. Chính vì vậy, trên fanpage của mình hãy cố gắng post những content thú vị, giải trí có thể thu hút followers.

Việc xuất hiện trên các kênh social media sẽ có ảnh hưởng đến độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể thông báo về những sản phẩm mới nhất hoặc dẫn link tới bài viết trên website. Hãy nhớ viết post thật ngắn gọn và dễ đọc trên fanpage.

Hãy cố gắng react với comment của mọi người, thể hiện sự quan tâm cho một số bài đăng. Đó chính là cách để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, thứ mà từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được lợi ích trong tương lai.

5. Phản hồi tất cả các ý kiến và yêu cầu

Việc thể cho khách hàng tiềm năng thấy rằng doanh nghiệp của bạn rất dễ dàng để tiếp cận và có thái độ phục vụ chuyên nghiệp rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên phản hồi tất cả các tin nhắn hoặc review. Bạn có thể sẽ tránh được tranh cãi và lan truyền phản hồi xấu bằng cách phản hồi một cách lịch sự và thấu đáo trước comment tiêu cực của một ai đó. Đặc biệt bạn càng không nên ngó lơ những bài đăng tích cực. Hãy tận dụng và chia sẻ một cách đầy tự hào về chúng trên social media profiles của bạn.  Đó sẽ là bằng chứng tốt nhất đảm bảo cho chất lượng sảm phẩm và dịch vụ của bạn.

Trước khi phản hồi bất kỳ tin nhắn nào, hãy chắc chắn bạn có đủ thời gian cho nó. Việc trả lời vội vàng sẽ chỉ khiến tình hình và hình ảnh của bạn tệ đi.

6. Chia sẻ các thành tựu và giải thưởng

Mọi người thường tìm kiếm những công ty mà học có thể tin tưởng. Do vậy trước khi đưa ra quyết định, họ sẽ nghiên cứu về thương hiệu và sản phẩm một cách kỹ càng.

Một cách để xây dựng lòng tin chính là chia sẻ những trải nghiệm tích cực của khách hàng. Bạn có thể đăng tải về những thành tựu, giải thưởng hoặc những feedback tích cực từ khách hàng. 

Bạn có thể sử dụng SMCC để có thể tổng hợp và chọn ra những đề cập mà bạn muốn sử dụng để thể hiện.

Mọi người tin tưởng những công ty có nhiều kinh nghiệm và thắng nhiều giải thưởng. Họ thích nhìn thấy những thành công thực. Nếu khách hàng yêu thích một số tổ chức, họ thậm chí sẽ chia sẻ những tin tức tích cực trên trang social media của mình và giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho những người khác.

7. Hãy giữ cho content đơn giản

Dù ở platform nào, bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ phổ thông, không nên quá kiểu cách. Cách viết nên chân thực và lịch sự. 

Chỉ có một vài cách giúp xây dựng danh tiếng trên internet mà chúng ta biết thực sự hiệu quả. Nhưng mỗi công ty có thể có những kỹ thuật bí mật riêng để tạo nên hình ảnh tích cực. Nếu bạn muốn chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời, hãy comment bên dưới nhé!

Liên hệ Metric Analytics để nhận được sự hỗ trợ về đo lường thương hiệu của bạn ngay hôm nay!


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform