Case Study, Social Media Insight |

HỆ THỐNG CẢNH BÁO THÔNG TIN TIÊU CỰC – GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

Khi thời đại số phát triển, nhiều doanh nghiệp lựa chọn “Hệ thống cảnh báo thông tin tiêu cực” như một giải pháp nhằm kiểm soát khủng hoảng truyền thông.

1. Thời đại số phát triển – Nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông

Bên cạnh những lợi thế như khả năng lan tỏa thông tin nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, thời đại số phát triển cũng trở thành con dao hai lưỡi khiến thông tin tiêu cực dễ dàng bị phát tán.

Theo thống kê từ Buffer và BuzzSumo, mỗi quý, chỉ riêng nền tảng mạng xã hội Facebook đã ghi nhận hàng triệu bài viết mới với tần suất đăng bài tăng rõ rệt qua các năm. Kết quả của cuộc nghiên cứu năm 2018  đã chỉ ra, số lượng bài đăng đã tăng đến 24% chỉ trong vòng 1 năm (từ 6.5 triệu lên 8.1 triệu bài viết mới). Đây chính là “điều kiện lý tưởng” để khủng hoảng truyền thông bị lan rộng và nhanh chóng mất kiểm soát.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn “Hệ thống cảnh báo thông tin tiêu cực” như một giải pháp giúp quản lý và kịp thời ngăn chặn sự phát tán của những thông tin gây bất lợi cho thương hiệu. Vậy cụ thể, vai trò của “Hệ thống cảnh báo thông tin tiêu cực” với doanh nghiệp là gì?

2. Vai trò của Hệ thống kiểm soát thông tin tiêu cực

Về cơ bản, đây là hệ thống được ứng dụng công nghệ Social Listening nhằm phát hiện thông tin tiêu cực về doanh nghiệp và thông báo một cách nhanh nhất qua email. Thông qua đó, doanh nghiệp của bạn sẽ nắm được:

  • Nơi diễn ra thông tin tiêu cực

Công cụ Social Listening sẽ thống kê những nguồn diễn ra thảo luận tiêu cực. Điều này mang lại giá trị rất lớn cho doanh nghiệp. Bởi trước “thế giới số” rộng lớn, khi khủng hoảng diễn ra, hàng loạt tin tức, bài đăng sẽ liên tục được chia sẻ. Việc truy vết nguồn tin và xử lý sẽ khó triệt để nếu không được phát hiện kịp thời.

  • Độ phủ sóng của khủng hoảng truyền thông

Độ phủ của khủng hoảng truyền thông (lượt tiếp cận thông tin tiêu cực) và lượt tương tác với thông tin sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mức độ nghiêm trọng của khủng hoảng và đưa ra phương hướng giải quyết phù hợp, hiệu quả nhất.

Theo cMetric, có 3 mức độ khủng hoảng mà doanh nghiệp cần quan tâm:

    • Cấp độ 1: Nhỏ – Vấn đề quy mô không có tác động lớn: <500 tương tác
    • Cấp độ 2: Trung bình – Tác động tiềm năng đến thương hiệu / sản phẩm: 500 – 1000 tương tác
    • Cấp độ 3: Lớn – Tác động mạnh đến danh tiếng của thương hiệu: > 1000 tương tác

 

  • Đối tượng thảo luận về thông tin tiêu cực

Ngoài ra, các phân tích về Audience Profile sẽ tái hiện chân dung của những đối tượng đang thảo luận tiêu cực về thương hiệu trên internet. Từ những mô tả về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống) mà hệ thống cảnh báo cung cấp, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để phân tích về hành vi, xu hướng thảo luận… Doanh nghiệp nhờ đó sẽ dễ dàng trong việc liên lạc kịp thời và kiểm soát sớm khủng hoảng.

  • Vấn đề đang bị thảo luận tiêu cực

Xác định được nội dung thảo luận sẽ giúp doanh nghiệp nhận định được vấn đề cốt lõi,  khả năng xử lý của doanh nghiệp và dễ dàng lên kế hoạch giải quyết.

Ngoài ra, tính năng phân loại, thống kê nội dung của Hệ thống sẽ cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận các loại thông tin Theo nhiều nhóm khác nhau, có cái nhìn tổng quan hơn về dòng chảy thông tin đang diễn ra trên mạng xã hội mà không cần phải đi vào chi tiết.

3. Hệ thống cảnh báo thông tin tiêu cực tại cMetric

Hiện tại, cMetric cung cấp dịch vụ “Cảnh báo khủng hoảng nhanh chóng” dựa trên nền tảng “Hệ thống cảnh báo thông tin tiêu cực”. Quy trình cảnh báo sẽ đi theo thứ tự:

  • Thu thập dữ liệu từ các nguồn trên mạng xã hội, kênh, báo điện tử hoặc các diễn đàn
  • Lọc thông tin khả nghi dựa trên bộ từ khoá đã được cài đặt, sắc thái, nội dung của thảo luận
  • Cảnh báo khách hàng qua email sau mỗi 30 phút về 3 cấp độ của khủng hoảng (nhỏ, trung bình và lớn)
  • Tiếp tục theo dõi nguồn thông tin tiêu cực và các thông tin có khả năng bùng nổ

Liên hệ chúng tôi để sở hữu giải pháp quản lý khủng hoảng truyền thông hiện đại, giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững ngay hôm nay!


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform