Social Media Insight |

Sức nóng của ĐTQG, Euro 2020 và dự đoán trend quảng cáo mùa hè sắp tới

Đối với NHM Bóng đá ở Việt Nam, cơn sốt của NHM dành cho Quang Hải, Công Phượng trong thời gian qua là minh chứng rõ ràng cho tình cảm và của người dân và niềm tự hào dành cho những thành tựu đáng kể mà chúng ta đã đạt được ở cấp ĐTQG. Việc đạt được những thành tựu trên cũng giúp cho giá trị hình ảnh của các cầu thủ tăng lên trong mắt NHM, thể hiện qua việc ngày càng có nhiều campaign quảng cáo có sự góp mặt của các cầu thủ, tiêu biểu như Shopee và LG.

Trong khoảng thời gian từ 2018 trở lại đây, bóng đá Việt Nam luôn được người hâm mộ theo dõi sát sao, với những thành tích đáng tự hào đã dành được trong thời gian qua như vào tới tứ kết Asian Cup 2019, chung kết giải U23 Châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup năm 2019, hay chiến tích mới đây nhất là khi ĐTVN chính thức đi dự World Cup Futsal tổ chức ở Lebanon sắp tới. Bắt được tâm lí trên, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để làm TVC quảng cáo thương hiệu.

 

Hiệu ứng mời các danh thủ nổi tiếng đóng quảng cáo từng là 1 hot trend tương đối thành công, khi tới 70% người xem sau khi xem xong quảng cáo cảm thấy tự hào với ĐTVN, ngoài ra tới 50% số người xem cảm thấy quảng cáo với các danh thủ được tăng thêm chất ‘Việt” trong quảng cáo, giúp cho người xem có cảm giác gần gũi hơn với nhãn hiệu. Một thống kê khác của Statistia cho thấy 33% người xem xong quảng cáo có thiện cảm với thương hiệu. Những nhãn hiệu tiêu biểu cho hình thức quảng cáo sau bao gồm Shopee, LG, etc.

 

“Cùng shop pi pi pi..”  với Bùi Tiến Dũng

 

Nguồn: Kênh 14

Sau thành công vang dội ở Thường Châu với đội tuyển U23, Bùi Tiến Dũng trở thành 1 cái tên hot được săn đón trong giới KOLs và ngay lập tức, Dũng và ca sĩ Bảo Anh được chọn làm đại sứ thương hiệu để quảng cáo chương trình ưu đãi sale của Shopee. Giai điệu Baby Shark với câu cửa miệng “Cùng shop pi pi pi pi..” đã in sâu vào tâm trí của nhiều người tiêu dùng cho tới tận bây giờ, đánh dấu cho 1 chiến lược viral marketing bắt trend thành công của Shopee.

 

Lượt đề cập nói chung 

 

Lượt “buzz” giữa 3 trang e-commerce vào 3/2018

Nhìn lại lượt mention của 3 sàn giao dịch e-commerce lớn ở Việt Nam là Tiki, Lazada và Shopee của 3/2018, thời điểm Bùi Tiến Dũng và Shopee chính thức hợp tác với nhau, ta có thể thấy rõ sự chênh lệch về lượt đề cập giữa 3 nền tảng shopping lớn nhất Việt Nam. Ngày 19/3 đánh dấu cột mốc Bùi Tiến Dũng lên livestream trên kênh Facebook của Shopee, với đa phần các lượt mention đến từ fan và mini game ghép đội.

 

Sắc thái thảo luận và lượt lan tỏa của keywords ‘BTD’ và ‘Shopee’

Nhìn lại lượt lan tỏa của tháng 3/2018, vào ngày 19/3, livestream gặp thần tượng Bùi Tiến Dũng đạt tới hơn 700,000 lượt reach, gấp gần 100 lần so với 3 ngày trước đó. Lượt tương tác của ngày 19/3 cũng lên đến đỉnh điểm ở mức 4049 trong tháng,  Sắc thái thảo luận ngày hôm đó diễn ra khá trung lập, khi những thảo luận tiêu cực chủ yếu xoay quanh tin đồn về danh sách ĐTVN trong khi sự kiện gây chia rẽ dư luận nhất lại nằm ở ngày 28/3, ngày mà thủ thành Bùi Tiến Dũng bị thầy Park cho ngồi dự bị.

 

“Thắp lửa những giấc mơ” với Quang Hải

 

Nguồn: Facebook

Ngày 3/4/2019, Quang Hải chính thức ký hợp tác trở thành đại sứ thương hiệu cho LG, tiếp nối những thành công về mặt hình ảnh trong chuỗi sự kiện của LG. Trước đó vào năm 2018, LG và Quang Hải đã từng hợp tác với nhau để ra 1 đoạn clip quảng cáo có tên ‘Thắp lửa những giấc mơ’. Đoạn clip ngắn kể về giấc mơ trở thành cầu thủ xuất sắc của cậu bé Quang Hải, sau bao khổ luyện cùng với niềm tin mãnh liệt vào bản thân. Đoạn quảng cáo sau đó đã trở thành 1 cú hit với trên YouTube, với gần 40 triệu lượt xem sau 1 năm, được YouTube xếp thứ 4 trong danh sách bình chọn quảng cáo của năm.

 

Sắc thái thảo luận và lượt lan tỏa của keywords ‘Quang Hải’ và ‘LG’

Trong tháng 4 năm 2019, có 2 cột mốc chính liên quan đến sự kiện hợp tác giũa LG và Quang Hải. Ngày 3/4/2019, tin tức LG chính thức ký kết hợp tác với Quang Hải được chia sẻ trên nhiều bài báo và được share lại bởi các bài post cá nhân. Tổng số lượt reach đạt đến hơn 100,000 lượt với 52 lượt đề cập với 47 lượt đề cập mang sắc thái tích cực.

Ngày 24/4/2019, LG hợp tác cùng Marvel tổ chức sự kiện công chiếu bom tấn Avengers: Endgame, cùng với buổi lễ ra mắt sản phẩm TV OLED thế hệ mới tại SC VivoCity, sự kiện được netizens cập nhật liên tục, thông qua các posts chụp ảnh venue và chụp ảnh với thần tượng. Lượt tương tác trong ngày cũng khá cao, khi chạm mốc đỉnh điểm ở 496 lượt, cao nhất tháng 4.

Ảnh: một vài bài social media post nổi bật tường thuật lại sự kiện 24/4

 

Đoạn kết: Liệu chuẩn bị trend sắp tới hè này?

Với lịch thi đấu sắp tới của ĐTVN ở vòng loại World Cup, cùng với sự kiện Euro 2020, mùa hè sắp tới hứa hẹn là 1 mùa hè sôi động với NHM. Ở trên thương trường, các sự kiện bóng đá và các quảng cáo với sự góp mặt của cầu thủ được dự đoán sẽ tiếp tục là cơn sốt hè tới, thể hiện qua các đoạn quảng cáo với giá ngất ngưởng trong dịp Euro. Cảm nhận được sức nóng từ các sự kiện bóng đá sắp tới, cùng với những ấn tượng tốt đẹp của NHM Việt Nam dành cho doanh nghiệp mỗi lần xem quảng cáo, thật khó để hình dung tại sao các doanh nghiệp lại không tận dụng cơ hội để chịu chi cho mùa hè sắp tới.


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform