Social Media Insight |

Thảo luận mạng xã hội về Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác từ 1/3 -1/6/2021

Đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn gen Z, việc ‘quẹt’ các profile hẹn hò đã trở thành một thói quen thân thuộc trong lúc rảnh rỗi. Thâm nhập thị trường từ hơn 5 năm trước, Tinder đã cải tiến rất nhiều trong mắt người dùng ở khía cạnh phát triển app, với những tính năng đặc biệt như Tinder Gold và Passport, cho phép đa dạng hóa trải nghiệm người dùng ở trên ứng dụng.

Theo VnExpress, những biện pháp cách li mùa dịch đã làm tăng nhu cầu sử dụng các ứng dụng hẹn hò, có thời điểm tăng tới 36%, tập trung vào độ tuổi từ 18-25. Hãy cùng cMetric xem thêm các chỉ số về thảo luận về Tinder và thị trường ứng dụng hẹn hò nhé !

Thị phần thảo luận

Không có gì bất ngờ, khi phần lớn thị phần thảo luận về các ứng dụng hẹn hò thuộc về Tinder, lên tới 70% do ứng dụng đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào sớm nhất. So sánh với Bumble và Facebook Dating, 2 ứng dụng này thâm nhập vào thị trường Việt Nam muộn hơn rất nhiều, nhất là Facebook Dating khi ứng dụng này mới chỉ thâm nhập thị trường Việt Nam được hơn 1 năm.

Các kênh thảo luận 

Các thảo luận về Tinder chủ yếu tập trung ở các forum, tiêu biểu như diễn đàn Voz.vn hay Otofun.net , đa phần với giọng văn chủ yếu là nói chuyện, tâm sự trải nghiệm xã giao không nặng về hình thức. Các đầu báo đưa tin tích cực nhất gồm có Tin247, Zing News và Kênh 14, chủ yếu là các đầu báo hướng đến giới trẻ và phản ánh đúng đa số lượng người dùng của Tinder. Ngoài các lượt thảo luận chính thống ra, vẫn còn rất nhiều lượt thảo luận và đề cập ngầm ở trong những group kín và thảo luận miệng mà chúng ta không thể quét được, qua đó có thể thấy sức hút của Tinder rất là lớn đối với giới trẻ.

Sắc thái thảo luận

Sắc thái thảo luận phần lớn trên các kênh forum mang tính tiêu cực, khi lượng thảo luận tiêu cực chiếm tới 38.7%, so với lượng thảo luận tích cực là 32.4%, cho thấy rằng người dùng có xu hướng trải nghiệm tiêu cực trên app.

Trong những nội dung thảo luận của người dùng, phần lớn ý kiến cho rằng Tinder là một ứng dụng cho họ nhiều lựa chọn trong việc tim đối phương phù hợp, phù hợp với nhu cầu của họ, dù là hẹn hò ngắn hạn hay dài hạn.

Tuy nhiên, phần lớn thảo luận tiêu cực lại xoay quanh việc Tinder là nơi tụ tập những tệ nạn bằng cách cổ xúy những mối quan hệ ngắn hạn trái với truyền thống. Ngoài ra, những ứng dụng hẹn hò như Tinder lại vô tình trở thành công cụ giúp cho việc ngoại tình trở nên phổ biến hơn và tình trạng lừa đảo trên Tinder đã xuất hiện nhiều hơn, làm cho nhiều người dùng có những e dè nhất định khi nói về Tinder.

Đoạn kết

Việc ‘quẹt’ điện thoại của mình đã trở thành một hành động quen thuộc của các bạn gen Z, khi mà theo thời gian, mọi người không còn dè dặt về chuyện sử dụng Tinder nữa mà thay vào đó cởi mở hơn trước. Tuy Tinder chiếm thị phần thảo luận lớn ở hầu hết các kênh truyền thông, tỉ lệ thảo luận xấu của Tinder lại đang nhỉnh hơn, thông qua chỉ số Sentiment Score đang âm, qua đó Tinder cần chú ý lắng nghe đến cộng đồng người dùng của mình để sớm có thể khắc phục được những trải nghiệm xấu mà người dùng đang gặp phải.


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform