Social Media Insight |

Thảo luận về ngành nệm Việt Nam dưới góc nhìn Social Listening

Đứng trước bối cảnh nhu cầu tìm hiểu và mua hàng đầu mùa tăng cao, thị trường chăn, ga, gối, nệm Việt nam đang chuẩn bị bước vào thời kỳ cao điểm mua sắm. Nhằm tìm hiểu rõ hơn về những kỳ vọng của khách hàng cũng như bức tranh tổng quan về các thương hiệu nệm lớn trên thị trường, cMetric đã thực hiện phân tích xu hướng thảo luận và thực trạng hành vi của người tiêu dùng ngành nệm trên social media trong khoảng thời gian từ 01/05/2021 – 31/07/2021. Tham khảo phân tích chi tiết trong bài viết sau:

1. Một số thương hiệu nệm được quan tâm nhất

Trong số những thương hiệu nệm lớn trên thị trường, EVERON và LIÊN Á là hai cái tên được đề cập nhiều nhất. Thị phần thảo luận của EVERON chiếm 29% và LIÊN Á chiếm 26,5% trên tổng số thảo luận của 5 thương hiệu tiêu biểu được lựa chọn khảo sát.

Nhìn chung, dù lượng thảo luận về ngành nệm tại thị trường Việt Nam còn ít, nhưng sắc thái đề cập đa phần là tích cực và trung tính. Khảo sát của cMetric đã chỉ ra, LIÊN Á hiện đang là thương hiệu sở hữu tỷ lệ “thảo luận tích cực” cao nhất (78,5%).

Khách hàng thường thảo luận về nệm ở đâu?
Thảo luận về nệm tại thị trường Việt Nam chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội (như blog, diễn đàn chia sẻ, cung cấp thông tin). Chỉ một số ít thương hiệu như KYMDAN lựa chọn hướng phát triển trên các kênh truyền thống ( báo chí, truyền hình, radio..).
Từ số liệu nghiên cứu của cMetric có thể thấy rằng các thương hiệu đệm đều tập trung phát triển và thu hút thảo luận từ mạng xã hội, tổng thảo luận đều chiếm hơn 50% tỷ trọngg.

2. Những tiêu chí được quan tâm hàng đầu khi tìm mua sản phẩm nệm

Trong hành trình tìm hiểu và mua sản phẩm nệm, khách hàng sẽ quan tâm tới chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng. Như là: độ êm, độ đàn hồi, kháng khuẩn, dễ vệ sinh và tính an toàn.
Các thương hiệu có thể chọn lọc những yếu tố người dùng quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông, tập trung làm nổi bật thông điệp về chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm khi sử dụng thực tế.
Bên cạnh chất lượng và yếu tố trải nghiệm, tiêu chí quan trọng tiếp theo khi chọn mua nệm là độ thân thiện với môi trường. Thực tế, xu hướng lựa chọn sản phẩm nệm an toàn với môi trường đang tăng lên so với những năm trước đây.

Giá cả và uy tín thương hiệu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng.

3. Sản phẩm nệm được “săn lùng” nhiều nhất

Sản phẩm đứng đầu danh sách là nệm cao su/ cao su thiên nhiên. Trong đó, nệm cao su của LIÊN Á nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất. Tiếp sau đó là Nệm bông ép và nệm foam cũng là 2 dòng nệm được nhiều khách hàng ưa chuộng.

4. Và cuối cùng, đâu là chân dung khách hàng tiềm năng?

Dựa trên số liệu thu thập, khách hàng tiềm năng của ngành nệm nằm trong độ tuổi từ 26-35. Họ là những người thu nhập ổn định và bước đầu có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho gia đình cũng như những sản phẩm ảnh hưởng tới sức khoẻ, chất lượng cuộc sống. Tỷ lệ giới tính của khách mua nệm tương đối cân bằng, khách hàng là nữ giới cao hơn nam giới khoảng 4%. Ngoài ra, các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh là những khu vực tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của ngành nệm.

Trên đây là những phân tích về thị trường, hành vi và kỳ vọng của khách hàng ngành nệm tại thị trường Việt Nam. Báo cáo nghiên cứu chuyên sâu của cMetric sẽ góp phần giúp các thương hiệu nệm hiểu hơn khách hàng của họ và có những kế hoạch truyền thông tiếp theo trong những tháng cao điểm mua sắm năm nay.
Cùng theo dõi cMetric để tìm hiểu thêm nhiều phân tích giá trị về các ngành hàng khác nhau!


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
TỪ BLOG CỦA CHÚNG TÔI

Luôn cập nhật những kiến thức và
tin tức mới nhất về Marketing và
Data Analysis


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    cMetric – A Social Listening Platform